Sunday, 13 March 2005
'சினிமா' எனà¯à®ªà®¤à¯à®®à¯ ஒர௠கலை வடிவமà¯à®¤à®¾à®©à¯. இதை நிலைபெறச௠செயà¯à®¯ மேறà¯à®•à¯à®²à®•à®¿à®²à¯‡à®¯à¯‡ பல ஆணà¯à®Ÿà¯à®•à®³à¯ பிடிதà¯à®¤à®©. இலகà¯à®•à®¿à®¯à®®à¯, ஓவியமà¯, சிறà¯à®ªà®®à¯, இசை, நடனம௠போல சினிமாக௠கலைகà¯à®•à¯à®®à¯ தனி இடமà¯à®£à¯à®Ÿà¯. à®°à®·à¯à®¯à®¾, பிரானà¯à®¸à¯, இதà¯à®¤à®¾à®²à®¿, ஜபà¯à®ªà®¾à®©à¯, போலநà¯à®¤à¯, இநà¯à®¤à®¿à®¯à®¾ போனà¯à®± நாடà¯à®•à®³à®¿à®²à¯ தோனà¯à®±à®¿à®¯ அபூரà¯à®µà®®à®¾à®© திரைபà¯à®ªà®Ÿ இயகà¯à®•à¯à®¨à®°à¯à®•à®³à¯ சினிமாவை ஒர௠பà¯à®¤à®¿à®¯ கலை மொழியாகà¯à®•à®¿ உலகà¯à®•à¯à®•à¯ வழஙà¯à®•à®¿à®¯à¯à®³à¯à®³à®©à®°à¯. எலà¯à®²à®¾ உனà¯à®©à®¤ கலைப௠படைபà¯à®ªà¯à®•à®³à¯à®®à¯‡ இடையறாத தேடà¯à®¤à®²à¯à®•à¯à®•à®¾à®© தூணà¯à®Ÿà®¿à®¯à®¾à®• அமைநà¯à®¤à¯, மானà¯à®Ÿ மேனà¯à®®à¯ˆà®¯à®¿à®©à¯ பகà¯à®•à®®à¯ திசைதிரà¯à®ªà¯à®ªà¯à®®à¯ ஆறà¯à®±à®²à¯ கொணà¯à®Ÿà®µà¯ˆà®¯à®¾à®•à®µà¯‡ உளà¯à®³à®©. இதேபோனà¯à®±à¯ சினிமாவà¯à®®à¯ தனத௠எலà¯à®²à¯ˆà®¯à¯ˆ ஆழ - அகலப௠பரபà¯à®ªà®¿à®¨à®¿à®±à¯à®•à®¿à®±à®¤à¯†à®©à¯à®ªà®¤à¯ˆà®•à¯ காணலாமà¯. உலக நாடà¯à®•à®³à¯ தமத௠நாடà¯à®Ÿà®¿à®©à¯ கலை அடையாளஙà¯à®•à®³à®¿à®²à¯ ஒனà¯à®±à®¾à®•à®šà¯ சினிமாவையà¯à®®à¯ à®®à¯à®©à¯à®µà¯ˆà®ªà¯à®ªà®¤à¯ˆà®•à¯ காணà¯à®•à®¿à®±à¯‹à®®à¯, கலைப௠பொகà¯à®•à®¿à®·à®™à¯à®•à®³à®¾à®• சினிமாவà¯à®®à¯ நாடà¯à®•à®³à¯à®•à¯à®•à¯à®ªà¯ பெரà¯à®®à¯ˆ சேரà¯à®•à¯à®•à®¿à®±à®¤à¯. கà¯à®±à¯à®•à®¿à®¯ காலதà¯à®¤à®¿à®²à¯ வளரà¯à®šà¯à®šà®¿à®¯à®Ÿà¯ˆà®¨à¯à®¤à¯à®³à¯à®³ ஈரானிய சினிமா இனà¯à®±à¯ உலகில௠தனத௠தடதà¯à®¤à¯ˆà®ªà¯ பதிதà¯à®¤à¯ வரà¯à®µà®¤à¯ˆà®ªà¯ பாரà¯à®•à¯à®•à®¿à®±à¯‹à®®à¯.
இவà¯à®µà®¾à®±à®¾à®© கனதியான பெறà¯à®®à®¾à®©à®®à¯ சினிமாவà¯à®•à¯à®•à¯ உளà¯à®³à®ªà¯‹à®¤à¯, சினிமா எனà¯à®±à®¾à®²à¯ எனà¯à®© எனà¯à®ªà®¤à¯ பறà¯à®±à®¿ எவà¯à®µà®³à®µà¯ தூரம௠நாம௠பà¯à®°à®¿à®¨à¯à®¤à¯ வைதà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à¯‹à®®à¯ எனà¯à®ªà®¤à¯ˆ எமத௠வரà¯à®™à¯à®•à®¾à®²à®šà¯ சநà¯à®¤à®¤à®¿à®¯à®¿à®©à®°à¯ சà¯à®¯ விமரà¯à®šà®©à®®à¯ செயà¯à®¯à®¤à¯à®¤à®µà®±à®¿à®©à®¾à®²à¯, உலகம௠பல ஆணà¯à®Ÿà¯à®•à®³à¯ à®®à¯à®©à¯à®©à¯‹à®•à¯à®•à®¿ ஓடிவிடà¯à®®à¯, அதன௠பினà¯à®ªà¯ எடà¯à®Ÿà®¿à®ªà¯à®ªà®¿à®Ÿà®¿à®•à¯à®• à®®à¯à®Ÿà®¿à®¯à®¾à®¤ எலà¯à®²à¯ˆà®•à¯à®•à¯‡ போயà¯à®µà®¿à®Ÿà¯à®®à¯. இத௠இவà¯à®µà®¾à®±à®¿à®°à¯à®•à¯à®•,
தமிழக சினிமாபà¯à®ªà®Ÿà®™à¯à®•à®³à¯, தொலைகà¯à®•à®¾à®Ÿà¯à®šà®¿à®¤à¯ தொடரà¯à®•à®³à¯ இனà¯à®±à¯ எமத௠வாழà¯à®•à¯à®•à¯ˆà®¯à®¿à®©à¯ பிரிகà¯à®•à®®à¯à®Ÿà®¿à®¯à®¾à®¤ கூறாக ஆகà¯à®•à®¿à®°à®®à®¿à®¤à¯à®¤à®¿à®°à¯à®ªà¯à®ªà®¤à¯ˆà®•à¯ காணலாமà¯. கூடà¯à®¤à®²à®¾à®• இளைஞரà¯à®•à®³à¯ - யà¯à®µà®¤à®¿à®•à®³à¯ அனà¯à®±à®¾à®Ÿà®ªà¯ பாவனைப௠பொரà¯à®³à®¾à®• இநà¯à®¤à®šà¯ சலன ஊடகதà¯à®¤à¯ˆ மதிபà¯à®ªà®¤à¯ˆ அவதானிகà¯à®• à®®à¯à®Ÿà®¿à®•à®¿à®±à®¤à¯.
கலை, இலகà¯à®•à®¿à®¯à®ªà¯ படைபà¯à®ªà¯à®•à®³à¯ˆ அடையாளம௠காணà¯à®ªà®¤à®¿à®²à¯ அறிவà¯à®¤à¯à®¤à®³ மடà¯à®Ÿà®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯ உளà¯à®³ வேறà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯ பà¯à®°à®¿à®¤à®²à¯ˆà®šà¯ சிகà¯à®•à®²à®¾à®•à¯à®•à®µà¯‡ செயà¯à®¯à¯à®®à¯.
படைபà¯à®ªà¯à®•à®³à¯ˆ ரசிகரின௠தள மடà¯à®Ÿà®¤à¯à®¤à®¿à®±à¯à®•à¯ இறகà¯à®•à¯à®µà®¤à¯†à®©à¯à®ªà®¤à¯ தவறà¯, தமிழ௠சினிமாவில௠இதà¯à®¤à®¾à®©à¯ நடகà¯à®•à®¿à®±à®¤à¯. சினிமாபà¯à®ªà®£à¯à®Ÿ வியாபாரிகள௠பà¯à®°à®¿à®¯à¯à®®à¯ வரà¯à®¤à¯à®¤à®• தநà¯à®¤à®¿à®°à®®à¯à®¤à®¾à®©à¯ ரசனை மடà¯à®Ÿà®¤à¯à®¤à¯ˆà®•à¯ கீழிறகà¯à®•à¯à®µà®¤à¯ எனà¯à®ªà®¤à®¾à®•à¯à®®à¯. இதன௠விளைபொரà¯à®³à¯à®•à®³à¯‡ நமà¯à®®à®¿à®Ÿà®®à¯ வநà¯à®¤à¯ கà¯à®µà®¿à®•à®¿à®©à¯à®±à®©. அவரà¯à®•à®³à¯ 'கோடி'கள௠கà¯à®µà®¿à®•à¯à®• நாம௠வரிசெலà¯à®¤à¯à®¤à¯à®•à®¿à®±à¯‹à®®à¯, அவà¯à®µà®³à®µà¯à®¤à®¾à®©à¯.
அணà¯à®®à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯, கொழà¯à®®à¯à®ªà®¿à®²à¯ தமிழக நடிகரà¯- தயாரிபà¯à®ªà®¾à®³à®°à¯ சரதà¯à®•à¯à®®à®¾à®°à¯ தொலைகà¯à®•à®¾à®Ÿà¯à®šà®¿ யொனà¯à®±à¯à®•à¯à®•à¯ வழஙà¯à®•à®¿à®¯ பேடà¯à®Ÿà®¿à®¯à®¿à®²à¯, தமிழ௠சினிமா வரà¯à®¤à¯à®¤à®• à®®à¯à®¤à®²à¯€à®Ÿà¯ பறà¯à®±à®¿à®¯ தொனிபà¯à®ªà¯Šà®°à¯à®³à¯‡à®¨à®¿à®±à¯ˆà®¨à¯à®¤à¯ காணபà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®¤à¯, இவரà¯à®•à®³à¯ நலà¯à®² சினிமாவைத௠தரà¯à®µà®¾à®°à¯à®•à®³à¯ என எபà¯à®ªà®Ÿà®¿ எதிரà¯à®ªà®¾à®°à¯à®•à¯à®• à®®à¯à®Ÿà®¿à®¯à¯à®®à¯? மனிதனில௠இயலà¯à®ªà®¾à®•à®µà¯à®³à¯à®³ தபà¯à®ªà®¿à®¤à¯à®¤à¯à®•à¯à®•à¯Šà®³à¯à®³à¯à®®à¯ (Escapism) உபாயஙà¯à®•à®³à®¿à®©à¯ வடிகாலாகக௠கழியகà¯à®•à¯‚டிய காடà¯à®šà®¿à®¤à¯à®¤à¯à®£à¯à®Ÿà¯à®•à®³à¯ˆ வலிநà¯à®¤à¯ பà¯à®•à¯à®¤à¯à®¤à¯à®µà®¤à¯ˆà®¤à¯ தயாரிபà¯à®ªà®¾à®³à®°à¯à®•à®³à¯ பெரிதà¯à®®à¯ விரà¯à®®à¯à®ªà¯à®µà®¾à®°à¯à®•à®³à¯, இலாபமடைவதே அவரà¯à®•à®³à®¿à®©à¯ ஒரே இலகà¯à®•à¯. படம௠ஓடினால௠வெறà¯à®±à®¿à®ªà¯à®ªà®Ÿà®®à¯ எனà¯à®± பà¯à®•à®´à¯‹à®Ÿà¯ அடà¯à®¤à¯à®¤ படதà¯à®¤à¯à®•à¯à®•à¯à®ªà¯ பூஜை போடà¯à®µà®¾à®°à¯ தயாரிபà¯à®ªà®¾à®³à®°à¯. பதà¯à®¤à®¿à®°à®¿à®•à¯ˆà®•à®³à¯ சினிமா நடிகர௠நடிகைகளà¯à®•à¯à®•à¯ ஆலவடà¯à®Ÿà®®à¯ பிடிதà¯à®¤à¯ - சக பதà¯à®¤à®¿à®°à®¿à®•à¯ˆà®•à®³à¯‹à®Ÿà¯ விறà¯à®ªà®©à¯ˆà®ªà¯ போடà¯à®Ÿà®¿à®¯à®¿à®Ÿà¯à®Ÿà®¾à®²à¯ போதà¯à®®à¯†à®©à¯à®±à¯ தமத௠பணியை மடà¯à®Ÿà¯à®ªà¯ படà¯à®¤à¯à®¤à¯à®µà®¤à¯ˆà®ªà¯ பாரà¯à®•à¯à®•à®¿à®©à¯à®±à¯‹à®®à¯. ரசிகரà¯à®•à®³à¯à®•à¯à®•à¯ ஓரளவாவத௠விழிபà¯à®ªà¯à®£à®°à¯à®µà¯ (சினிமா பறà¯à®±à®¿à®¯) à®à®±à¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à®µà¯‡à®£à¯à®Ÿà®¿à®¯ கடமை இவரà¯à®•à®³à¯à®•à¯ கிலà¯à®²à¯ˆà®¯à®¾? ஆனாலà¯, உதிரியாக சிலரà¯, நலà¯à®² சினிமாவின௠வளரà¯à®šà¯à®šà®¿à®¯à®¿à®²à¯ அகà¯à®•à®±à¯ˆ கொணà¯à®Ÿà¯à®³à¯à®³à®¾à®°à¯à®•à®³à¯ எனà¯à®ªà®¤à¯ˆ அவரà¯à®•à®³à®¿à®©à¯ செயறà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯à®•à®³à¯ காடà¯à®Ÿà¯à®•à®¿à®©à¯à®±à®©.
இவரà¯à®•à®³à¯ எடà¯à®¤à¯à®¤à¯à®µà®°à¯à®®à¯ à®®à¯à®¯à®±à¯à®šà®¿à®•à®³à¯ எமத௠நாடà¯à®Ÿà®¿à®©à¯ தமிழà¯à®šà®¿à®©à®¿à®®à®¾ வளரà¯à®šà¯à®šà®¿à®•à¯à®•à¯ நிசà¯à®šà®¯à®®à¯ உதவகà¯à®•à¯‚டிய à®®à¯à®¤à®²à¯ படிகளே. இளைய தலைமà¯à®±à¯ˆà®¯à®¿à®©à®°à¯, நலà¯à®² சினிமாவைத௠தெரிவ௠செயà¯à®¯à®µà¯à®®à¯ பà¯à®°à®¿à®¨à¯à®¤à¯à®•à¯Šà®³à¯à®³à®•à¯à®•à¯‚டிய அறிவை வளரà¯à®•à¯à®•à®•à¯à®•à¯‚டிய சினிமா ரசனையைப௠பெறà¯à®±à¯à®•à¯à®•à¯Šà®³à¯à®³à®µà¯à®®à¯ ஆரà¯à®µà®®à¯ காடà¯à®Ÿà®µà¯‡à®£à¯à®Ÿà¯à®®à¯.
à®®à¯à®¤à®²à®¿à®²à¯, எமத௠தமிழக சினிமாபà¯à®ªà®Ÿà®™à¯à®•à®³à®¿à®²à¯ உளà¯à®³ கà¯à®±à¯ˆà®ªà®¾à®Ÿà¯à®•à®³à¯ எவை? இவை எவà¯à®µà®¾à®±à¯ சினிமா மொழிகà¯à®•à¯ à®®à¯à®°à®£à®¾à®•à®šà¯ செயறà¯à®ªà®Ÿà¯à®•à®¿à®©à¯à®±à®© எனச௠சà¯à®°à¯à®•à¯à®•à®®à®¾à®•à®ªà¯ பாரà¯à®ªà¯à®ªà¯‹à®®à¯.
à®®à¯à®¤à®²à®¿à®²à¯, நடிபà¯à®ªà¯:
ஒர௠சிநேகபூரà¯à®µà®®à®¾à®© கலநà¯à®¤à¯à®°à¯ˆà®¯à®¾à®Ÿà®²à®¿à®©à¯ போத௠தமிழக இயகà¯à®•à¯à®¨à®°à¯ தஙà¯à®•à®°à¯à®ªà®šà¯à®šà®¾à®©à¯, தமிழீழப௠படஙà¯à®•à®³à®¿à®²à¯ நடிகர௠- நடிகைகளின௠நடிபà¯à®ªà®¾à®±à¯à®±à®²à¯ பறà¯à®±à®¾à®•à¯à®•à¯à®±à¯ˆà®¯à®¾à®• உளà¯à®³à®¤à®¾à®•à®•à¯ கà¯à®±à®¿à®ªà¯à®ªà®¿à®Ÿà¯à®Ÿà®¾à®°à¯. அவரின௠கூறà¯à®±à®¿à®²à¯ ஓரளவ௠உணà¯à®®à¯ˆ இரà¯à®ªà¯à®ªà®¤à¯ˆ மறà¯à®ªà¯à®ªà®¤à®±à¯à®•à®¿à®²à¯à®²à¯ˆ. இரà¯à®ªà¯à®ªà®¿à®©à¯à®®à¯ சினிமா நடிபà¯à®ªà¯à®ªà¯ பறà¯à®±à®¿à®¯ அவரின௠எணà¯à®£à®•à¯à®•à®°à¯, தமிழக நடிகர௠நடிகைகள௠வெளிகà¯à®•à®¾à®Ÿà¯à®Ÿà¯à®®à¯ நடிபà¯à®ªà¯ˆ ஒபà¯à®ªà¯€à®Ÿà¯ செயà¯à®¤à¯ கà¯à®±à®¿à®ªà¯à®ªà®¿à®Ÿà®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®¿à®°à¯à®¨à¯à®¤à®¾à®²à¯ அத௠சரà¯à®šà¯à®šà¯ˆà®•à¯à®•à¯à®°à®¿à®¯à®¤à¯‡. அனà¯à®±à¯à®¤à¯Šà®Ÿà¯à®Ÿà¯ இனà¯à®±à¯ வரை தெனà¯à®©à®¿à®¨à¯à®¤à®¿à®¯ நடிகர௠நடிகைகள௠பெரà¯à®®à¯à®ªà®¾à®²à¯à®®à¯ அபிநய நடிபà¯à®ªà®¿à®©à¯ தொடரà¯à®šà¯à®šà®¿à®¯à®¾à®•à®µà¯‡ சினிமா நடிபà¯à®ªà¯ˆà®¯à¯à®®à¯ பேணி வரà¯à®µà®¤à¯ அவதானிபà¯à®ªà¯à®•à¯à®•à¯à®°à®¿à®¯à®¤à¯. நடன அபிநயம௠(நவரச à®®à¯à®¤à¯à®¤à®¿à®°à¯ˆà®•à®³à¯ போனà¯à®±) மேடை நாடகஙà¯à®•à®³à¯à®•à¯à®•à¯ வநà¯à®¤à¯, சினிமாவில௠தொறà¯à®±à®¿à®•à¯à®•à¯Šà®£à¯à®Ÿà¯, நீணà¯;டகாலம௠தமிழà¯à®šà®¿à®©à®¿à®®à®¾à®µà¯ˆ ஆதிகà¯à®•à®®à¯ செலà¯à®¤à¯à®¤à®¿à®¯à®¤à¯ˆ மறநà¯à®¤à¯à®µà®¿à®Ÿà®²à®¾à®•à®¾à®¤à¯. இதà¯à®¤à®¾à®•à¯à®•à®¤à¯à®¤à®¿à®©à¯ எசà¯à®š சொசà¯à®šà®™à¯à®•à®³à¯ இனà¯à®±à¯à®®à¯ சறà¯à®±à¯ மெரà¯à®•à¯‹à®Ÿà¯ தொடரà¯à®¨à¯à®¤à¯à®•à¯Šà®£à¯à®Ÿà®¿à®°à¯à®ªà¯à®ªà®¤à¯ˆà®¯à¯à®®à¯ அவதானிகà¯à®•à®²à®¾à®®à¯. இவà¯à®µà®¾à®±à®¾à®© மிகைபà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à®¿à®¯ உணரà¯à®µà¯ வெளிபà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯à®Ÿà®¿à®²à®¿à®°à¯à®¨à¯à®¤à¯ தமிழீழப௠பட நடிகரà¯à®•à®³à¯ பலர௠விடà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®¿à®°à¯à®¨à¯à®¤à®ªà¯‹à®¤à®¿à®²à¯à®®à¯, கà¯à®±à®¿à®ªà¯à®ªà®¿à®Ÿà¯à®Ÿ உணரà¯à®µà¯à®¨à®¿à®²à¯ˆà®•à¯à®•à¯‡à®±à¯à®ª அவரà¯à®•à®³à®¾à®²à¯ இயலà¯à®ªà®¾à®© நடிபà¯à®ªà¯ˆà®•à¯ கொணà¯à®Ÿà¯à®µà®° à®®à¯à®Ÿà®¿à®¯à®¾à®®à®²à¯ போயிரà¯à®ªà¯à®ªà®¤à¯ˆ அவர௠கà¯à®±à®¿à®ªà¯à®ªà®¿à®Ÿà¯à®Ÿà®¿à®°à¯à®¨à¯à®¤à®¾à®²à¯ ஆகà¯à®•à®ªà¯‚à®°à¯à®µà®®à®¾à®© கரà¯à®¤à¯à®¤à®¾à®•à®µà¯‡ எடà¯à®¤à¯à®¤à¯à®•à¯à®•à¯Šà®³à¯à®³ வேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯. நடிபà¯à®ªà¯ மிகையானாலà¯à®®à¯ சரி கà¯à®±à¯ˆà®¨à¯à®¤à®¾à®²à¯à®®à¯ சரி, தவறà¯à®¤à®¾à®©à¯.
அடà¯à®¤à¯à®¤à¯, திரைகà¯à®•à®¤à¯ˆ வசனமà¯:
பாதà¯à®¤à®¿à®°à®™à¯à®•à®³à®¿à®©à¯ உரையாடலà¯à®•à®³à¯ மூலம௠கதையை நகரà¯à®¤à¯à®¤à®¿à®šà¯ செலà¯à®²à¯à®®à¯ பாணி இனà¯à®±à¯à®®à¯ தொடரà¯à®•à®¿à®±à®¤à¯. இதையே படமாகà¯à®•à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ மேடை நாடகமெனà¯à®ªà®°à¯. சினிமாவில௠சடà¯à®Ÿà®•à®™à¯à®•à®³à®¿à®©à¯ ((Frames)) அசைவà¯à®®à¯ ஆழமà¯à®®à¯à®¤à®¾à®©à¯ காடà¯à®šà®¿ ஊடக மொழி பேசà¯à®•à®¿à®©à¯à®±à®©, ஒலிகள௠காடà¯à®šà®¿à®•à¯à®•à¯ வலà¯à®šà¯à®šà¯‡à®°à¯à®•à¯à®•à®µà¯‡ பயனà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®®à¯. நலà¯à®² சினிமாகà¯à®•à®³à¯ இதà¯à®¤à®•à¯ˆà®¯ சிறபà¯à®ªà®¿à®¯à®²à¯à®ªà¯à®•à®³à¯ˆà®•à¯ கொணà¯à®Ÿà®¿à®°à¯à®ªà¯à®ªà®¤à¯ˆ அவதானிகà¯à®•à®²à®¾à®®à¯. உரையாடலà¯à®•à®³à¯ வரவேணà¯à®Ÿà®¿à®¯ இடஙà¯à®•à®³à®¿à®²à¯ அவை இயலà¯à®ªà®¾à®• அமைநà¯à®¤à®¿à®°à¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯ தனà¯à®®à¯ˆà®¯à¯ˆà®•à¯ காணலாமà¯.
அடà¯à®¤à¯à®¤à¯, படபà¯à®ªà®¿à®Ÿà®¿à®ªà¯à®ªà¯:
இதில௠இயகà¯à®•à¯à®¨à®°à®¿à®©à¯ எணà¯à®£à®¤à¯à®¤à®¿à®±à¯à®•à¯‡à®±à¯à®ª காடà¯à®šà®¿à®•à®³à¯ˆà®¤à¯à®¤à®¿à®Ÿà¯à®Ÿà®®à®¿à®Ÿà¯à®Ÿà¯à®ªà¯ படமாகà¯à®•à¯à®®à¯ பொறà¯à®ªà¯à®ªà¯ படபà¯à®ªà®¿à®Ÿà®¿à®ªà¯à®ªà®¾à®³à®°à¯à®•à¯à®•à¯à®°à®¿à®¯à®¤à¯. தமிழக சினிமாவில௠சிறநà¯à®¤ படபà¯à®ªà®¿à®Ÿà®¿à®ªà¯à®ªà®¾à®³à®°à¯à®•à®³à¯ இரà¯à®¨à¯à®¤à®ªà¯‹à®¤à®¿à®²à¯à®®à¯ அவரà¯à®•à®³à®¿à®©à¯ ஆளà¯à®®à¯ˆ à®®à¯à®´à¯à®®à¯ˆà®¯à®¾à®• வெளிபà¯à®ªà®Ÿà®¾à®®à®²à¯ இரà¯à®ªà¯à®ªà®¤à®±à¯à®•à¯à®°à®¿à®¯ காரணமà¯, அவரà¯à®•à®³à¯ˆ இயகà¯à®•à¯à®ªà®µà®°à¯à®•à®³à®¿à®©à¯ ரசனை மடà¯à®Ÿà®®à¯‡. எனவே, சினிமா ரசனை à®®à¯à®¤à®²à®¿à®²à¯ வளரà¯à®šà¯à®šà®¿ காணவேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯; விமரà¯à®šà®©à®™à¯à®•à®³à¯ பெரà¯à®•à®µà¯‡à®£à¯à®Ÿà¯à®®à¯.
தமிழிலà¯à®®à¯ நலà¯à®² சினிமாகà¯à®•à®³à¯ உரà¯à®µà®¾à®•à¯à®®à¯ என நமà¯à®ªà¯à®µà¯‹à®®à¯.
'சினிமா' காமிராவினால௠பதிவà¯à®šà¯†à®¯à¯à®¯à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ பலà¯à®šà¯à®µà¯ˆ நிகழà¯à®šà¯à®šà®¿à®¯à¯à®®à®²à¯à®², எநà¯à®¤ ஒர௠படதà¯à®¤à®¿à®²à¯à®®à¯ இழையோடà¯à®®à¯ ஒர௠மையகà¯à®•à®°à¯ ஒனà¯à®±à¯ இரà¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯. இநà¯à®¤à®•à¯ கரà¯à®µà¯ˆà®šà¯ சாராத எநà¯à®¤à®•à¯ காடà¯à®šà®¿à®ªà¯ படிமதà¯à®¤à®¿à®±à¯à®•à¯à®®à¯, ஒலிகà¯à®•à¯à®®à¯ அபà¯à®ªà®Ÿà®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯ இடமிலà¯à®²à¯ˆ. அபà¯à®ªà®Ÿà®¿ சமà¯à®ªà®¨à¯à®¤à®®à®¿à®²à¯à®²à®¾à®¤ காடà¯à®šà®¿ வநà¯à®¤à®¾à®²à¯, அத௠சினிமாவாக இலà¯à®²à®¾à®®à®²à¯ படமாகà¯à®•à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ பலà¯à®šà¯à®µà¯ˆ நிகழà¯à®šà¯à®šà®¿ ஆகிறதà¯. சினிமா, வாயà¯à®ªà¯à®ªà¯‡à®šà¯à®šà®¾à®²à¯, வாரà¯à®¤à¯à®¤à¯ˆà®¯à®¾à®²à¯ சொலà¯à®²à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®•à®¿à®±à®¤à®²à¯à®², அபà¯à®ªà®Ÿà®¿ இரà¯à®¨à¯à®¤à®¾à®²à¯ அதறà¯à®•à¯ ஒர௠திரை தேவையிரà¯à®•à¯à®•à®¾à®¤à¯. ஒலிநாடாவிலோ, வானொலியிலோ கேடà¯à®Ÿà¯à®¤à¯ திரà¯à®ªà¯à®¤à®¿à®¯à®Ÿà¯ˆà®¯ à®®à¯à®Ÿà®¿à®¯à¯à®®à¯.â€
- தியடோர௠பாஸà¯à®•à®°à®©à¯ [தமிழக விமரà¯à®šà®•à®°à¯] |
|